Triển lãm "Nếp màu tự nhiên" tại Ninh Bình

Để phỏng dựng 1 chiếc áo cổ thì ngoài dáng áo, chất liệu và màu sắc cũng là những yếu tố rất quan trọng. Trong quá trình nguyên cứu về màu vải, Đông Phong nhận thấy có rất ít các tài liệu liên quan. Chính vì vậy, chúng mình muốn thông qua việc thực hành lại các phương pháp nhuộm thủ công để từ đó biết được xưa kia người Việt mình với các nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên xung quanh có thể tạo ra được những sắc màu gì trên trang phục. 

Triển lãm "Nếp màu tự nhiên" lần này là dịp để Đông Phong có thể giới thiệu được cho mọi người những thành quả sau 3 năm nghiên cứu về nhuộm tự nhiên của chúng mình. Trong không gian triển lãm, bọn mình có tái hiện lại 1 phần khu xưởng nhuộm thủ công, cùng các mảnh vải và những bộ cổ phục được nhuộm tự nhiên.

Thông tin sự kiện: 

- Tham quan triển lãm về màu sắc nhuộm tự nhiên trên chất liệu tơ tằm.

- Trưng bày Cổ phục Việt

- Tái hiện một phần quy trình nhuộm

- Tour " Qua miền Di sản" - Chuỗi Photo tour Cổ phục tại các danh lam thắng cảnh trong Ninh Bình

______________

- Thời gian: 02/07/2022 - 19/07/2022

- Tại: Ba Ngàn Art, 8/197 Đinh Tiên Hoàng, TP Ninh Bình

- Vé vào cửa: 35.000 VNĐ/vé (đã bao gồm tự phục vụ trà, nước và bánh trong không gian Ba Ngàn Art)

Một số hình ảnh tại Triển lãm:






















No comments:

Post a Comment

Bộ ảnh Việt phục chụp tại Chõi Trâu Art Space

Song song với triển lãm "Nếp màu tự nhiên" chúng mình cùng Ba Ngàn Art có thực hiện các buổi chụp ảnh đưa cổ phục về những không...